Vespa 150 GS Năm 1955
Sau phiên bản "Sei Giorni" với số lượng có hạn, đây là chiếc xe Vespa đầu tiên có kiểu dáng thể thao được sản xuất hàng loạt với số lượng lớn từ năm 1955. Chiếc Vespa 150 GS đã đánh dấu cột mốc quan trọng không chỉ riêng trong lịch sử Vespa mà cả lịch sử scooter nói chung. Nó được nhớ đến như chiếc Vespa đẹp chưa từng thấy trên thế giới và cho đến tận ngày nay vẫn là mục tiêu săn lùng số một trong tất cả những dòng xe thuộc thời kỳ đó. Lần đầu tiên, một chiếc xe được ra đời với bản tính "hài hòa", vừa chiều lòng mọi đối tượng người sử dụng, vừa mang đến những màn trình diễn ngoạn mục mà an toàn. Vespa GS mang phong cách thể thao cực kỳ nổi trội nhờ vào những kinh nghiệm kế thừa từ các giải đua mà Piaggio đã tham gia. Động cơ có công suất 8CV ở 7.500 vòng, 4 kỳ, yên xe dài hơn, bánh xe lớn hơn với kích thước 10 inch - đó là những thay đổi khác biệt nhất của chiếc Vespa.
Vespa 150 GS Năm 1955
ĐẶC ĐIỂM KỸ THUẬTĐộng cơ: xy - lanh đơn 2 kỳ
Đường kính: 54 mm
Hành trình pít - tông: 54 mm
Dung tích xy - lanh: 124,2 cc
Vận tốc cực đại: 95 km/h
Hệ thống giảm xóc: trước: lò xo dạng mặt đinh ốc; sau: lò do dạng mặt đinh ốc và phuộc nhún thủy lực
Hệ thống phanh: tang trống đúc với quạt tản nhiệt đường kính lớn
Lốp: hiệu Pirelli giành cho xe đua, loại 3,5 - 8 inch
Vespa 50 Năm 1963
Đây là chiếc Vespa được giới trẻ ưa chuộng nhất: gọn nhẹ, tiện dụng, kiểu dáng thanh lịch và độc đáo như dòng xe phân khối lớn hơn. Ngay từ lần đầu tiên mẫu xe xuất hiện trên thị trường vào năm 1963, Piaggio đã đưa ra khẩu hiệu quảng cáo: "Trẻ, hiện đại và...không yêu cầu giấy tờ". Đó là chiếc Vespa không cần gắn biển số, không cần bằng lái cho người từ 14 tuổi trở lên mà vẫn tuân thủ đúng luật giao thông đường bộ.
Động cơ dòng xe này hoàn toàn mới, với xy-lanh không nằm ngang nữa mà chếch 45 độ. Với vai trò là mẫu thiết kế cuối cùng do Corradino D’Ascanio thiết kế, nó cũng là cột mốc trong lịch sử Vespa: từ năm 1964 đến nay đã có hơn 3 triệu chiếc Vespa được sản xuất.
Vespa 50 Năm 1963
Động cơ: xy - lanh đơn 2 kỳ
Đường kính: 38 mm
Hành trình pít - tông: 43 mm
Dung tích xy - lanh: 49 cc
Vận tốc cực đại: 40 km/h
Hệ thống giảm xóc: phía trước đệm cao su, phía sau lò xo
Hệ thống phanh: tang trống
Lốp: 2,75 - 9 inch
Vespa 125 Primavera Năm 1967
Kế thừa hình mẫu 125 (VMA1), chiếc Vespa 125 "Primavera" đã gặt hái thành công lớn ngay từ khi vừa được tung ra thị trường (1967). Dễ điều khiển, lướt êm, năng động và khỏe khoắn - đó là những tính từ quảng bá hình ảnh chiếc Vespa Primavera những năm 60. Những thanh niên trẻ đóng vai trò chính trong chiến dịch quảng cáo "Với Vespa, ta có thể", hướng tới đối tượng khách hàng mục tiêu trên 16 tuổi có tình yêu với thể thao, thiên nhiên và không thích đến muộn trong những cuộc gặp gỡ bạn bè vì lý do giao thông. Điểm nổi bật của mẫu xe này là bộ khung dài hơn, khiến người ngồi sau xe thoải mái hơn.
Vespa 125 Primavera Năm 1967
ĐẶC ĐIỂM KỸ THUẬT
Động cơ: xy - lanh đơn 2 kỳ
Đường kính: 55 mm
Hành trình pít - tông: 51 mm
Dung tích xy - lanh: 121,17 cc
Vận tốc cực đại: 85 km/h
Hệ thống giảm xóc: lò xo mặt đinh ốc và phuộc nhún thủy lực trên cả 2 bánh
Hệ thống phanh: tang trống
Lốp: 3 - 10 inch
Trích: vespa.com.vn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét